Blue’s Room

Puti ang napili kong kulay.

Sabi ko, para madaling linisin. Kita mo agad kung madumi.

Para tipid sa ilaw, sadyang maliwanag ang buong paligid.

Para kahit anong kulay ang gamit, pwede kong bilhin, wala namang hindi babagay sa puti.

Puting-puti rin ang ilaw. Gusto ko yun, yung nakakasilaw.

Maaliwalas.

Sabi ng iba, mukha daw ospital.

Oo nga, napansin ko rin.

Ilan na nga ba ang naconfine dito.

May  nagkasakit at nakituloy,

May inabutan ng ulan.

May nakipaghiwalay sa asawa at nagpaampon pansamantala.

May mag-a outing at aalis ng maaga.

May  mga  kaibigan na dumalaw.

May nananghalian

Nag-inuman

At naging tambayan.

Hanggang sa unti-unting nagsara ang pintuan.

Nakakapagod din palang mag-abala.

Masarap yung umuwi  ng walang inintindi.

Kundi matulog at gumising at magblog at matulog at gumising,

Daraan ang weekend na walang labasan.

Dito lang, kapiling ang TV, ang computer, makikinig ng music

Kung bored na, magbabasa,

Mag eeksperimento ng luto.

Magsusulat.

Mag-iisip ng bagong gagawin.

Isang taon na pala!

Hindi pa man nagsisimula e puno na ng mga bagong gagawin.

bagong grupo

bagong libro,

bagong trabaho

mga bagong pagkakaabalahan para sa bagong taon

at syempre

panahon na

na lagyan ng kulay

ang kwarto.

Maligayang Pasko!

Blue’s Room 

Puti ang napili kong kulay.

Sabi ko, para madaling linisin. Kita mo agad kung madumi.

Para tipid sa ilaw, sadyang maliwanag ang buong paligid.

Para kahit anong kulay ng gamit, pwede kong bilhin, wala namang hindi babagay sa puti.

Puting-puti rin ang ilaw. Gusto ko yun, yung nakakasilaw.

Maaliwalas.

Sabi ng iba, mukha daw ospital.

Oo nga, napansin ko rin.

Ilan na nga ba ang naconfine dito.

May  nagkasakit at nakituloy,

May inabutan ng ulan.

May nakipaghiwalay sa asawa at nagpaampon pansamantala.

May mag-a outing at aalis ng maaga.

May  mga dating kaibigan na dumalaw.

May nananghalian

Nag-inuman

At naging tambayan.

Hanggang sa unti-unting nagsara ang pintuan.

Nakakapagod din palang mag-abala.

Masarap yung umuwi  ng walang inintindi.

Kundi matulog at gumising at magblog at matulog at gumising,

Daraan ang weekend na walang labasan.

Dito lang, kapiling at TV, ang computer, makikinig mg music

Kung bored na, magbabasa,

Mag eeksperimento ng luto.

Magsusulat.

Mag-iisip ng bagong gagawain.

Isang taon na pala!

Hindi pa man nagsisimula e puno na ng mga bagong gagawin.

bagong grupo

bagong libro,

bagong trabaho

mga bagong pagkakaabalahan para sa bagong taon

at syempre

panahon na

na lagyan ng kulay

ang kwarto.

Maligayang Pasko!

10 comments on “Blue’s Room

  1. asan ang litrato! ipakita mo!! sampol sampol!! sampol!!

    ang dami na palang naging pasyente ng puting kwarto!!

    Isang taon na pala!

    Hindi pa man nagsisimula e puno na ng mga bagong gagawin. bagong grupo, bagong libro, bagong trabaho, mga bagong pagkakaabalahan para sa bagong taon.. anong kulay ang ilalagay mo? BLUE? hihi

  2. Alam mo kung bakit ko ito Like? Bukod sa hobby ko naman talaga mag-Like ng post ng kahit anong anek anek ay pareho tayo ng sitwasyon. Two years na nga lang akong solohista at pink ang room ko. =)

  3. halu kua bernard… padaan..
    ang dami mo namang habi.. buti sinispag sa mga gawain ako numero unong tamad.. ang unang inisip facebuk…lol
    well ang rum ko is walang kulay kasi ngbbayad lng ako. di pwedeng lagyan ng kulay baka pagalitn ako ng mayari..heheh.. ngapala asan ang pic..

  4. abans hapi krismas bernard!!! naman!!! pasko na dito sa puti mong website!!! ang galing!!! ahahaha!!!

    nakakatuwa ang unang pasko kasama ang mga bagong kaibigan dito sa blogworld!!! cheers!!! para sa lahat!

Mag-iwan ng Tugon

