8th blog anniversary.

Habang tumatagal, nababawasan naman ang dalas ng pagbablog ko.

Kahit marami akong gustong isulat, yung iba hindi ko maexpress.

Isa pa, dahil na nga siguro sa paikli na paikling attention span ng mga readers.

Pansin mo ba na minsan mas nahu hook ka sa mga status message at tweets?

 

Pakiramdam mo mas maraming nag cocomment sa FB status message mo o kaya sa tweet mo kesa sa blog mo.

Pero syempre babawi ako.

Ngayong ika-8 anibersaryo ng blog ko.

Ang mga susunod na ipopost ko ay tiyak na de-kalibre at babasahin ng marami.

Dahil nag imbita ako ng mga guest bloggers,

Tama!

Inanyayahan ko ang mga Saranggola Blog Awards winners mula 2009 – 2012 na maging bahagi ng aking blog.

Ito ang unang pagkakataon na magkakaroon ako ng guest bloggers. Syempre blog ko ‘to kaya gusto ko ay ako ang nagsusulat.

Pero kung tulad naman nila ang magsusulat, why not di ba? It’s an honor.

Kaya naman nagpapasalamat ako sa mga tumugon sa aking paanyaya;

silang mga piling nagsipagwagi ng unang karangalan- BlogGaling ng SBA.

Syempre para maiba naman, hindi basta-basta sila magpapadala sa’kin ng blog entry.

Ito ang hamon:

Binigyan ko sila ng mga inspirasyon.

Kung hindi nyo naitatanong,

minsan ay hindi ako nakapagsusulat ng tuloy-tuloy o mula sa imahinasyon ko.

Minsan ay gumagamit ako ng mga larawan o kaya musika kung saan hinuhugot ko ang aking obra.

At ito nga ang pinadala ko sa kanila.

Mga larawan at musika na gagamitin nila.

Ano kaya ang kalalabasan ng inspirasyong iyon?

Maaari kasing hindi madaling gamitin ang mga inspirasyon / midyum na iyon dahil wala naman talaga iyong kinalaman sa buhay nila.

Kaya mula April 24,

sunod- sunod n’yong mababasa ang mga ginawa nilang blog entry.

ABANGAN!

 

 

 

3 comments on “8th blog anniversary.

  1. ‘yung totoo? kinabahan ako nang konti nung makita ko ‘yung gagawing inspirasyon ng post, kuya blue. klasik na obra ni de saint-exupery? homaygulay! mukang mapapasabak nga ako neto. naka-draft pa rin ‘yung ginagawa kong blog post. di ko matapus-tapos gawa ng puro ako rebisa. wala kasing kasusta-sustansiya ‘yung lumalabas na mga letra eh. o_O

Mag-iwan ng Tugon

